Tuesday, February 2, 2016

Quan điểm của BCH Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria về việc Trùng tu Nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà

 
QUAN ĐIỂM CỦA BCH CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO Vic

V/v: TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HOÀ


Kính thưa:

- Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quý vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể,
- Quý cơ quan truyền thông,
- Cùng toàn thể đồng bào,

Trong mấy tuần qua, Cộng đồng người Việt tại Victoria lại một lần nữa chứng kiến một số hội đoàn tổ chức gây quỹ cho Thương Phế Binh và Trùng tu NTQĐBH.

Đây là lần thứ hai dưới 12 tháng việc này xảy ra lại gây tranh luận, xôn xao trong Cộng đồng người Việt, mặc dù lần trước đã có phiên họp chính thức giữa một số thành viên chủ chốt BTC chương trình văn nghệ này và các gia đình quân binh chủng thuộc HCQN QLVNCH-Vic, là những đồng đội của những vị anh hùng đã hy sinh bảo vệ tự do cho Miền Nam Việt Nam, đã có quyết định rõ ràng và lý do không ủng hộ việc làm đó trong lúc này. Nay tổng hội CQN QLVNCH thuộc các tiểu bang và lãnh thổ cũng lại một lần nữa nêu rõ lập trường của họ về việc này.

Quan điểm của BCH CĐNVTD Vic rất rõ ràng:

Chúng tôi luôn ủng hộ việc hỗ trợ những thương phế binh đang còn ở quê nhà. Họ là những người đã tham gia trong những trận chiến để bảo vệ sự tự do an bình cho chúng ta, bảo vệ lãnh thổ lãnh hải Việt Nam và bảo vệ đồng đội họ. BCH chúng tôi ủng hộ các sinh hoạt hỗ trợ các thương phế binh Úc Việt, và ủng hộ chương trình 1GĐ 1TPB tại Úc do hội CQN QLVNCH – Vic đảm nhiệm.

Kính thưa quý vị, việc trùng tu NTQĐBH là một việc đầy ý nghĩa và là việc cần làm, phải làm và nên làm. Vấn đề then chốt ở đây là làm lúc nào, với ai và cách nào.

Với những người lính QLVNCH, tranh đấu và hy sinh nằm xuống trong lòng đất mẹ là giá trị của phương châm TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM, theo thứ tự đó. Cũng vì tinh thần TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM mà các anh hùng QLVNCH đã hiên ngang tuẫn tiết, cả gia đình mặc áo tang, cha mẹ, con cái, người mười mấy tuổi, người mới mấy tuổi đời. Cũng không ít những vị anh hùng vô danh hy sinh nơi rừng hoang nước độc hoặc đã nằm sâu dưới lòng đại dương, tất cả vì TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM.

Họ có muốn chúng ta giảm giá trị sư hy sinh của họ, giảm danh dự của ho khi chúng ta phải xin xỏ, bắt tay hay chờ đợi sự đồng ý của nhà cầm quyền CSVN đã khiến họ hy sinh, khiến đồng đội họ thành phế binh, khiến gia đình họ, đồng bào họ phải phân ly tử biệt?

Chúng ta nào có thể cho rằng ưu tiên, trách nhiệm và bổn phận của chúng ta là phải lo cho họ được một mồ yên mả đẹp khi làm việc với nhà cầm quyền CSVN đã khiến cả một dân tộc trong đó có gia đình họ, vợ con họ cha mẹ họ phải sống trong tang tóc đau thương và đất nước đang bị bán đứng.


Khi nhìn thấy hình ảnh những ngôi mồ bị đập phá, cỏ dại mọc đầy hoang tàn nơi nghĩa trang không ai trong chúng ta không khỏi rơi lệ.

Khi nhìn thấy nhà cầm quyền CSVN mở đường cho hàng ngàn người TQ sang VN thành lập những khu tự trị ngay trên quê hương mình để khai thác bauxite, giàn khoan TC đưa vào lãnh hải VN, sân bay quân sự và dân sự được xây trên vùng lãnh hải tranh chấp chúng ta không khỏi uất ức tức giận.
Khi thấy cả một thế hệ con em chúng ta ở VN bị đầu độc tuyên truyền những điều không thật về cuộc chiến, chúng ta không thể không thấy xót xa.

Khi chúng ta nghe hàng ngàn phụ nữ, trẻ em bị mang bán làm nô lệ tình dục, khi chúng kiến cảnh cầm quyền CSVN dùng cả xe ủi đất đàn áp dân oan, kể cả cảnh cán cho chết người nông dân để khỏi bồi thường mà họ làm ngơ không có chính sách cứu dân, chúng ta không thế không cảm thấy xót xa cho dân tộc VN.

Khi chúng ta thấy những người tranh đấu cho tự do dân chủ cho VN bị bắt bớ, đàn áp tù đày theo cái gọi là luật 88 của CSVN, chúng ta nhận thấy rõ ràng đây là những hành động của một nhà cầm quyền bán nước hại dân.

Tất cả những hành động bán nước, hại dân là vì VN không có tự do dân chủ.

Đau xót và uất ức lắm khi nói đến việc trùng tu nghiã trang Quân Đội Biên Hoà, khi quê hương chưa có tự do dân chủ. Nhưng nếu chúng ta mất niềm tin vào một ngày quê hương được thanh bình, và không có những hành động tích cực hỗ trợ những công cuộc tranh đấu, hay ngược lại, có những hành động nhượng bộ để có thể tạo cơ hội cho nhà cầm quyền CSVN hiên ngang tồn tại và vững mạnh, thì chắc chắn quê hương sẽ không bao giờ có được tự do dân chủ. Và quê hương sẽ không được tự do dân chủ khi nhà cầm quyền CSVN vẫn tồn tại và vững mạnh.

Ngày xưa cha ông chúng ta đã nung nấu ý chí giành lại đất nước cho dù bị ngoại xâm đô hộ cả 1,000 năm. Họ không hề bắt tay, quỳ luỵ hay chờ đợi quyết định của giặc ngoai xâm để xây nấm mồ cho những người đã nổi dậy. Ngược lại họ đặt trọng tâm vào việc nung nấu lòng yêu nước thương dân, lúc nào cũng trong tư thế chuẩn bị và đợi thời cơ đứng lên giành lại giang sơn, để Việt Nam vẫn còn có tên trên bản đồ thế giới hôm nay.

Vì thế Cộng đồng hải ngoại chúng ta cần phải đặt trọng tâm tạo nên sự đoàn kết để có thể là một điểm tựa hỗ trợ những nỗ lực tranh đấu giành lại tự do dân chủ cho Việt Nam. Đừng chi phối tiềm năng và nghị lực vào những việc làm lợi cho một nhà cầm quyền bán nước, hại dân, mà còn có thể trực tiếp hay gián tiếp ảnh hưởng đến những nỗ lực tranh đấu tự do của những nhà tranh đấu trong nước, gây xáo trộn Cộng đồng người Việt hải ngoại, làm giảm đi danh dự và giá trị của những người đã nằm xuống.

Chúng tôi, trong hoàn cảnh đất nước bây giờ không ủng hộ việc trùng tu NTQĐBH trong lúc này.

Mọi chi tiết xin quý vị vui lòng liên lạc với ông Nguyễn Thế Phong, Tổng Thư Ký đ/t 0411 756 552, hay Nguyễn Phượng Vỹ 0412 188 920.

Trân trọng

Nguyễn Phượng Vỹ
Chủ Tịch
30/1/2016

http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/4378-4378



No comments:

Post a Comment